Anitech XP800 LED Illuminated

Anitech XP800 LED Illuminated ดีไซน์เรียบหรู ควรคู่ทุกไลฟ์สไตล์


XP800 เป็นมัลติมีเดียคีย์บอร์ดใหม่ล่าสุดของ anitech และเป็นคีย์บอร์ดรุ่น KARALIGHT-O Series ที่ออกแบบมาได้สวยงาม ลงตัวทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยความเพรียวบางน่าใช้งาน พร้อมมีที่พักข้อมือช่วยให้การทำงานมีความคล่องตัวสูง พร้อมความน่าสนใจด้วยลูกเล่นของ LED Illuminated ซึ่งเป็น LED Technology จากประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่มความสว่างในยามค่ำคืน หรือใช้งานในที่แสงน้อยได้เป็นอย่างดี ให้แสงสว่างที่พอเหมาะ ไม่แสบตา พร้อมทำการปรับเพิ่ม-ลดแสง LED ได้อย่างรวดเร็วกับ LED Level control ที่เป็นแป้นหมุนบนตัวคีย์บอร์ด นอกจากนั้นแล้วทางผู้ผลิตยังได้เพิ่มปุ่ม hotkey ไว้รอบๆ ตัวคีย์บอร์ด ช่วยให้การเรียกใช้งานโปรแกรมสำคัญๆ เป็นไปด้วยความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น 

ดีไซด์ของ Anitech XP800 LED Illuminated เน้น ความเรียบง่าย ใช้โทนสีดำเป็นหลัก คีย์บอร์ดมีขนาดใหญ่พอสมควร (ประมาณ 473 x 195 x 11 มิลลิเมตร) เพื่อให้มีพื้นที่ใช้งานกว้างขวาง ไม่อึดอัด ใช้งานได้สะดวกสบาย วัสดุ และเนื้องานการประกอบโดยรวมถือว่าทำออกมาได้ประณีตดีเป็นที่น่าพอใจ ทดลองจับใช้งานในลักษณะต่างๆ ก็ไม่พบว่ามีปัญหาใดๆ และสามารถปรับระดับได้เช่นเดียวกับคีย์บอร์ดทั่วไป เพื่อเหมาะสมกับตำแหน่งการวางมือของแต่ละบุคคล 


เลย์เอาท์การวางปุ่มกดเป็นไปตามแบบมาตรฐานขนาด 104 ปุ่ม พร้อม hotkey อีก 14 ปุ่ม วางไว้รองคีย์บอร์ดทั้งด้านซ้าย และขวามือ เรียกใช้งานได้รวดเร็ว และปุ่มกดมีความนุ่มนวลนวลพอเหมาะ ไม่เมื่อยล้าข้อมูลเมื่อใช้งานติดต่อกันเป็นเวลานาน รวมถึงออกแบบกลไกให้ทำงานเงียบไร้เสียงรบกวน และที่สำคัญคีย์บอร์ดรุ่นนี้จะมีจุดเด่นที่ไฟ LED-backlight มีความสว่างที่พอเหมาะ ช่วยให้การใช้งานในพื้นที่แสงสว่างไม่มากเป็นไปด้วยความราบรื่น และแม่นยำ แม้เปิดที่ค่าความสว่างสูงสุดก็ไม่รบกวนสายตา เพราะเป็น LED Technology จากประเทศญี่ปุ่น โดยที่มุมขวามือของที่พักข้อมือจะมีวงแหวนให้ปรับค่าความสว่างได้อย่างง่าย ดาย และสะดวกรวดเร็ว รวมถึงแถบด้านข้างคีย์บอร์ดจะวางไฟ LED เป็นแนวยาว เพื่อส่องแสงสว่างให้กับพื้นที่โดยรอบ ที่อาจจำเป็นต้องใช้งานอุปกรณ์อื่นๆ บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ไปด้วย 


เท่าที่ทดลองใช้งานดูก็พบว่าสามารถปรับระดับความสว่างได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว เมื่อปรับระดับสูงสุดก็ไม่รู้สึกว่ารบกวนสายตา ใช้งานได้ค่อนข้างสะดวก แต่ว่าการสกรีนตัวอักษรบน หรือการวางตำแหน่ง LED-backlight ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ความสว่างของปุ่มกดในแต่ละส่วนไม่ส่ำเสมอ หากเพิ่มความประณีตในตรงส่วนนี้อีกเล็กน้อย จะช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ และความสวยงามให้กับคีย์บอร์ด Anitech XP800 LED Illuminated ได้มากทีเดียว 


สำหรับ Hotkey ทั้ง 14 ปุ่มออกแบบมาให้กดใช้งานง่าย โดยที่ฝั่งทางซ้ายมือจะเน้นการใช้งาน office เช่นการเรียกโปรแกรมอินเทอร์เน็ต เรียก outlook หรือ search ค้นหาไฟล์ข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ส่วนทางด้านขวามือจะเน้นการใช้งานด้านมัลตีมีเดียทั้งโปรแกรมเล่นเพลง หรือดูหนัง ส่วนอีก 3 ปุ่มเหนือแป้น numeric จะเป็นปุ่ม sleep ใช้งานได้รวดเร็วทันใจ แต่อีก 2 ปุ่มที่เหลือจะสกรีนเป็นฟังก์ชั่นเพิ่ม-ลดเสียงโวลุ่ม แต่เมื่อกดใช้งานจริงจะเป็นปุ่มเรียกใช้เครื่องคิดเลข และ my computer ซึ่งตรงนี้ไม่แน่ใจว่าทางมีความผิดพลาดจากการผลิตในส่วนใด หรืออาจจะเป็นเพราะเวอร์ชั่นทีเราได้รับมาทดสอบอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100% ก็เป็นได้ นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาใดๆ สามารถใช้งานได้เป็นปกติทุกอย่าง หากว่ามีราคาจำหน่ายที่ไม่แพงมากถือว่าเป็นคีย์บอร์ดมัลติมีเดียที่น่าใช้ งานมากทีเดียว

--------------------------------

สนใจติดต่อสอบถาม : 02-422-8422  

กรุงเทพ : 02-422-8420, 081-9509966 โม

ต่างจังหวัด : 02-422-8412, 081-951-0404 อุ๋ย

Visitors: 8,864